Hai đề tài đạt giải cao tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Phú Thọ năm 2022

0210.246.9999  TRUNG TÂM HỖ TRỢ SINH SẢN VÀ NAM HỌC

Đường Nguyễn Tất Thành - P. Nông Trang - TP. Việt Trì - Phú Thọ
Trang chủ/Tin tức sự kiên/Hai đề tài đạt giải cao tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Phú Thọ năm 2022

Bác Sĩ Tư Vấn

tuvan

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Mọi thắc mắc cần tư vấn vui lòng nhấn vào nút bên dưới hoặc gọi đến số điện thoại 0210 246 9999

Tư Vấn Ngay

Hai đề tài đạt giải cao tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Phú Thọ năm 2022

01/12/2022 - 09:01

Chiều ngày 30/11/2022, Ban tổ chức các Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh tổ chức lễ tổng kết và trao giải năm 2022, đồng thời phát động Hội thi năm 2023. Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ vinh dự có 2 đề tài nghiên cứu đạt giải Nhất và giải Khuyến khích tại Hội thi năm nay.

Trong đó, giải Nhất danh giá đã được trao cho đề tài “Đánh giá kết quả áp dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) điều trị vô sinh tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ” của nhóm tác giả: TS.BS Đoàn Xuân Kiên, TS.BS Phạm Thái Hạ, ThS. Nguyễn Thị Mai, ThS. Lâm Thị Mai Ngọc, BS. Hoàng Thị Thu Nga.

407A9903-2048x1546

Đề tài được đánh giá có tính mới, sáng tạo và tính ứng dụng cao trong thực tiễn. Nếu như trước đây, khi kỹ thuật IVF chưa được triển khai tại tỉnh, mỗi năm có hàng chục nghìn lượt bệnh nhân phải nghỉ hẳn công việc để đi điều trị tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh hay thậm chí là ra nước ngoài với rất nhiều vất vả và chi phí tốn kém, thì nay, việc triển khai thành công kỹ thuật này tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ đã mang lại rất nhiều hy vọng cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn trong tỉnh và các tỉnh lân cận.

Sau hơn 2 năm triển khai thành công kỹ thuật IVF, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản và Nam học của Bệnh viện đã thực hiện được 900 chu kỳ IVF, trong đó số bệnh nhân có thai là 467 (tỉ lệ thành công đạt 52,8%), số em bé đã chào đời khỏe mạnh là 200 em bé. Đây là một tỉ lệ thành công cao so với các trung tâm IVF trong nước cũng như trên thế giới.

Một đề tài khác xuất sắc đạt giải trong Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh năm nay cũng thuộc lĩnh vực điều trị vô sinh hiếm muộn, có tên gọi “Nghiên cứu tạo bộ kít thử, xác định sự phân mảnh DNA tinh trùng người” của tác giả Lê Ngọc Tuệ Nhi – Trung tâm Hỗ trợ sinh sản và Nam học, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ.

dd5a6f437b6ba235fb7a-2048x1366

Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn cần xét nghiệm chẩn đoán vô sinh ở nam giới, trong khi kít xác định phân mảnh DNA tinh trùng đã được nghiên cứu trước đó chưa thực sự ổn định và giá thành khá cao, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản và Nam học đã phát triển thành công bộ kít cùng quy trình xét nghiệm phân

mảnh DNA tinh trùng chuẩn, ổn định, giá thành thấp. Bộ kít này được áp dụng trực tiếp trong quá trình khám và điều trị tại Trung tâm đã góp phần quan trọng trong việc chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị vô sinh nam đạt được kết quả khả quan nhất.

Đây cũng là một trong những đề tài được đánh giá cao về tính mới, tính sáng tạo và tính khả thi khi áp dụng vào thực tiễn. Bộ kít xét nghiệm do Trung tâm sáng tạo, phát triển có quy trình thực hiện đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi, ít tốn kém chi phí, giúp người bệnh có nhu cầu dễ dàng thực hiện xét nghiệm.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 150 bệnh nhân được áp dụng xét nghiệm xác định phân mảnh DNA tinh trùng bằng bộ kít tự pha của Trung tâm. Từ kết quả thu được, các bác sĩ có thể đưa ra những phác đồ điều trị cho bệnh nhân vô sinh nam một cách hiệu quả, thuận lợi.

Sự thấu hiểu, cảm thông với nhiều hoàn cảnh vô sinh hiếm muộn và niềm đam mê nghiên cứu khoa học chính là nguồn động lực để các bác sĩ của Trung tâm Hỗ trợ sinh sản và Nam học luôn tận tâm, tận lực với nghề “ươm gieo” những mầm sống đáng trân quý. Điều đó được thể hiện qua những nỗ lực không ngừng nghỉ trong rèn luyện chuyên môn và trau dồi y đức. Đây cũng chính là tấm gương sáng cho tinh thần tự học, sáng tạo, tích cực nghiên cứu khoa học, áp dụng những kỹ thuật mới, khó vào điều trị, mang lại niềm hi vọng cho nhiều người bệnh.

Nhân dịp này, Liên đoàn lao động tỉnh đã trao Bằng khen cho các đơn vị có công trình, đề tài đoạt giải cao tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật năm 2022.

a7f705ed11c5c89b91d4-2048x1187

Liên hệ

TRUNG TÂM HỖ TRỢ SINH SẢN VÀ NAM HỌC - BỆNH VIỆN SẢN NHI PHÚ THỌ

 Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành -  Nông Trang - TP Việt Trì - Phú Thọ

 Điện thoại:0210 246 9999

Email:[email protected] 

Website:www.ivfphutho.com

Bản đồ

Facebook

TRUNG TÂM HỖ TRỢ SINH SẢN VÀ NAM HỌC - BỆNH VIỆN SẢN NHI TỈNH PHÚ THỌ - THẤU HIỂU, TẬN TÂM, ƯƠM MẦM HẠNH PHÚC